A Happy Ending for A Happy Trip

May 18, 2012. Biyahe namin papuntang Tuguegarao. Alas otso ng umaga ang flight, pero wala pang alas sais ng umaga, nasa airport na ako. Paano ba naman kase, yung hindi natapos na trabaho sa opisina, iniuwi ko pa sa bahay para lang tapusin. (Buti na lang hindi ako embalsamador, kundi, mag-uuwi ako ng patay sa bahay). Awa ng Diyos, natapos naman 'yung 'unfinished business' ko, pero alas-dos na ng madaling araw.

Alas-kwatro na ng umaga pero hindi pa din ako nakakatulog. Another insomnia episode na naman. Natatakot kase ako maiwan ng flight namin kaya naisip ko na lang maligo kahit puyat at saka dumiretso na ako sa airport.

Habang naghihintay sa mga kasama ko, nakatambay na ako sa may check-in area (hindi ng SOGO) ng Airphil Express. Madaming familiar faces akong nakikita na dumadaan. Mga miyembro ng mga bandang Urban Dub, Parokya ni Edgar, Franco at Kamikazee. Gusto ko nga sana magpa-picture sa kanila, kaso wala pa akong kasama na kukuha ng litrato ko with the celebrities. Sayang.

Sa boarding area, nakita ko ulit 'yung mga banda, and this time, buo na yung members ng Parokya ni Edgar, kasama si Chito Miranda. Buo na din ang Kamikazee, kasama ang vocalist na si Jay Contreras. kaso, hindi pa din ako nakapag-pa-picture, nahiya na kase ako.

Natapos ang lakwatsa sa Tuguegarao, bumiyahe na kami pabalik ng Maynila.

Sa flight pabalik ng Manila, nakasabay namin sila Maui Taylor at Katya Santos at ayun - nabuhay ang "dugong lalaki" na nananalaytay sa mga ugat ko. Sabi ko gusto ko magpa-picture kasama sila. Sinong lalake ba naman ang hindi gugustuhin na magpapicture with Maui Taylor and Katya Santos? Di ba? Di ba? Di ba?

Pagkalapag sa NAIA Terminal 3, habang naghihintay ng mga bagahe namin dun sa belt na umiikot-ikot, nakita ko na naman "sila". This time, inipon ko na lahat ng lakas ng loob na meron ako, mga 2% at itinapon ko na ang "hiya."

Miss Katya, Miss Maui, pwede po bang magpa-picture?

Katya and Maui: Sure! Sabay bitaw ng isang ngiti na tuluyan nang nagpalambot sa mga tuhod ko. (exag!)

Tinawag ko 'yung kasama ko tapos nagpa-picture, at MASAYA na ako. :D

Salamat Dexter para sa pagkuha ng picture na ito. :)

Just for fun, iisip ako ng top ten captions para sa picture na ito.

10. Hindi ito photoshopped.

09. Ang pulubi at ang mga prinsesa.

08. Ako na! ... ang makapal ang mukha!

07. Ako na! ... ang pogi!

06. Napakanta ako ng "ang bango bango ng bulaklak..." (eto 'yung ginamit ko na caption sa FB)

05. Maui Taylor and Katya Santos with John Lloyd.

04. Maui Taylor and Katya Santos with the Nazareno.

03. Maui Taylor and Katya Santos with Popoygelo.

02. Ang laban dito, palakihan ... ng Smile. :)

at ang top 1

01. Hindi lang "THUMBS" ang naka "UP". :D

2 comments:

Pula said...

Halata nga sir... (if you know what I mean)...Pati ung labi mo nakaUP... Laki ng ngiti eh...

popoygelo said...

Dear Pula,

I know what you mean. hehe. pero seryusli, ang naka-up talaga dyan eh yung happiness meter ko. kita naman na ang saya saya ko di ba?

Nagmamahal,
popoygelo