The Scavengers

Birthday nung isang katrabaho ko nung nakaraang Linggo, May 20.

Kahapon, nagkaroon ng surprise na handaan para sa kanya dito sa opisina. Nasorpresa naman daw siya, maluluha at muntik pang tumulo ang sipon dahil sa tuwa.

Nung nag-uwian na lahat, iilan na lang kaming naiwan. Tapos nakita ko, madami pang pansit at puto na natira dun sa mga nakahanda. Inilabas nung boss ko yung pansit para ibigay sa gwardiya. At nilagay ko naman sa plastic 'yung puto tapos ipinuslit ko na.

Pag may mga tira talaga sa mga handaan, ako ang scavenger na nag-uuwi ng mga tira.

Kaya lang nung nakalabas na ako ng ofis, may nakita akong pamilyang namumulot ng plastic bottles. Kinuha ko yung puto sa bag ko tapos binalato ko na sa kanila. Kunwari mabait ako. Sabi nga nila, yung binibigay mo sa iba, mas malaki ang bumabalik.

True Enough.

Nitong araw na ito, andaming pagkaing dumadating na lang dito sa amin. Mula snacks, lunch at snacks ulit.

Parang mga patabaing baboy lang, hahagisan na lang ng pagkain tapos ngangasab na lang ng ngangasab. :p

2 comments:

Nicole said...

tse ka! haha! Sana marami laging food! :D

Pula said...

Hahaha.. Bait talaga ni sir gelo... Pagpapalain ka ni Lord dahil jan.